วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

[1946] แนะนำ 3 เว็บคำศัพท์สำหรับเด็ก


สวัสดีครับ
แม้ฝรั่งที่ทำเว็บพวกนี้จะบอกว่า เป็นเว็บการพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ทำขึ้นสำหรับเด็ก(ฝรั่ง)   แต่ผมก็ยังเห็นว่า
-สำหรับเราผู้ใหญ่คนไทยที่คำศัพท์ยังอ่อนแอ เว็บพวกนี้ก็น่าจะมีประโยชน์
-อีกประการหนึ่ง  การศึกษาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  แม้หลายคำเราอาจจะรู้ความหมายแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราน่ารู้ให้ครบ เช่น 
เราสะกดถูกต้องหรือเปล่า (spelling)
เราออกเสียงได้ถูกต้องหรือเปล่า (pronunciation)
เรานำคำศัพท์มาผูกประโยคได้หรือเปล่าเวลาที่จะพูด (conversation)
ฯลฯ


ลองเล่นกับ 3 เว็บนี้ดูนะครับ

พิพัฒน์
www.facebook.com/e4thai 
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: