วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

[1674]stumbleupon.com –คัดเว็บที่เราชอบมาให้เลือก

สวัสดีครับ
ผมไปเจอเว็บ www.stumbleupon.com ซึ่งผมเห็นว่าดีมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบหาเว็บดีที่ถูกใจจากเน็ต เพราะว่าเว็บนี้จะคัดเว็บที่เราชอบมาให้เลือก ซึ่งหลายเว็บก็ถูกใจเราชนิดคาดไม่ถึง ถ้าให้เราหาเองอาจจะหาไม่เจอ

วิธีการ
1.ไปที่เว็บ www.stumbleupon.com

2.คลิก Give it a try

3.คลิกเลือกหัวข้อที่คอลัมน์ซ้ายมือสุดทีละหัวข้อ ตั้งแต่หัวข้อแรกจนถึงหัวข้อสดท้าย โดยเมื่อคลิกที่หัวข้อใดแล้ว ให้คลิกเลือกหัวข้อย่อยของหัวข้อนั้นที่สองคอลัมน์กลางหน้าด้วย

4.เมื่อทำครบทุกหัวข้อที่คอลัมน์ซ้ายมือแล้ว ให้คลิก Next ที่คอลัมน์ขวามือสุด

5. Sign Up เพื่อเป็นสมาชิก คลิก

6.เข้าอีเมลที่ให้ไว้ตอน Sign Up เพื่อ คลิก confirm การ Sign Up

7. download Stumbleupon Toolbar คลิก
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ก็ติดตั้งซะให้เรียบร้อย

8.ตอนนี้ Toolbar ของ Stumbleupon คงจะปรากฏที่ใต้ Menu Bar ของ แถบ browser IE แล้ว ถ้ายังไม่มีการ Sign In ก็ให้คลิกที่ ไอคอน Start Stumbling… โดยเติม username และ password ลงไป

9.เมื่อเวลาใช้งาน ให้ดูที่แถบ Toolbar ของ Stumbleupon และคลิก Search, และคลิกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งที่ท่านเลือกไว้ตามข้อ 3 ข้างต้น
-หรือจะคลิกที่ All, News, Search... ไปจนถึง Pages From อันใดอันหนึ่งก็ได้

10.เมื่อ Stumbleupon โชว์เว็บแล้ว ถ้าท่านชอบใจให้คลิกไอคอนยกหัวแม่มือขึ้น (I like it), ถ้าไม่ชอบเว็บนั้นก็คลิกไอคอนชี้หัวแม่มือลง, ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ก็ยังไม่ต้องคลิก ด้วยวิธีเช่นนี้ Stumbleupon จะค่อย ๆ รู้ว่า ท่านชอบเว็บประเภทไหน และในอนาคตก็จะหาเว็บทำนองนี้มาเสนอท่านเพิ่มขึ้น

11.ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหัวข้อที่ทำไว้ในข้อ 3 ก็ให้คลิก Search ที่ Toolbar ของ Stumbleupon และคลิก Update Topics

อ่านคำแนะนำ stumbleupon.com จาก นสพ Bangkok Post คลิก

ขอแนะนำอย่างแรง ๆ ว่า stumbleupon.com เป็นเครื่องมือที่วิเศษมากในการหาเว็บที่ท่านชอบมาเสนอท่าน
การที่ผมนำเอาเว็บนี้มาแนะนำในบล็อกนี้ซึ่งเน้นการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองก็เพราะว่า ตามปกติแล้ว คนเราแต่ละคนมิได้ชอบอ่านหรือฟังทุกเรื่อง เราชอบเฉพาะบางเรื่องที่เราสนใจเท่านั้น และถ้าเรื่องนั้น ๆ เราสนใจจริง ๆ หรือสนุกกับมัน แม้จะเป็นภาษาอังกฤษที่ต้องใช้ความพยายามมากสักหน่อย เราก็มีกำลังใจที่จะเรียนเพราะเราชอบ และผมก็หวังว่า www.stumbleupon.com จะช่วยให้ท่านพบเว็บที่ถูกใจท่าน ทำให้ท่านอยากเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น และเก่งอังกฤษมากขึ้น


พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

กุ้ย กล่าวว่า...

เจ๋งสุดๆ เลยครับ เวบนี้

ขอบคุณมากๆๆครับ

ผมเจอเว็บมันส์ๆเพียบเลย