วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

[1519]เรียนภาษาอังกฤษกับวีดิโอ engvid.com

สวัสดีครับ
การเรียนภาษาอังกฤษกับวีดิโอทางเน็ตเป็นวิธีการเรียนที่ได้ผลและสนุก เพราะว่า
1.มีเนื้อหามากมายหลายประเภท ให้เราเลือกตามความชอบ
2.มีความยากง่ายหลายระดับ ให้เราเลือกตามทักษะที่เรามีอยู่
3.ไม่เสียเงินค่าเรียนกับครูหรือโรงเรียนสอนภาษา (เสียเฉพาะค่าเน็ต –ความเร็วสูง?) และไม่เสียเวลาในการเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน
4.ถ้าเปรียบวีดิโอเป็นครู เพราะเราสามารถเห็นตัวครู-ฟังเสียงครู-ดูครูเขียนบนกระดานหน้าห้อง-เห็นสื่อที่ครูนำมาใช้ประกอบการสอน ในบางแง่มุมครูวีดิโออาจจะดีกว่าครูที่เป็นคนเสียอีก เพราะนอกจากเราไม่ต้องเสียเงินแล้ว เรายังสามารถบอกให้ครูหยุดสอนสักครู่ตอนที่เราจะลุกไปห้องน้ำ(กด pause), บอกให้ครูย้อนไปพูดเรื่องเดิมที่เราฟังไม่ทัน(ลากปุ่ม slide bar ย้อนกลับ), บอกให้ครูไปเร็ว ๆ เพราะเราไม่อยากฟังเรื่องที่รู้แล้ว (ลากปุ่ม slide bar ไปข้างหน้า) หรือบอกให้ครูพูดเรื่องเดิมซ้ำหลาย ๆ เที่ยวเพราะเราฟังแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ (คลิก link เดิม) ในแง่นี้ ถ้าเราเรียนกับครูเป็น ๆ ที่โรงเรียนสอนภาษาร่วมกับผู้เรียนคนอื่น เราอาจจะทำอย่างนี้ยาก เพราะครูไม่ได้สอนเราคนเดียว

การเรียนภาษาอังกฤษกับครูวีดิโอจึงดีด้วยหลายประการฉะนี้ และในบล็อกนี้ผมจึงได้รวบรวมวีดิโอสอนภาษาอังกฤษไว้มากพอสมควรที่ลิงค์นี้ วีดิโอ

และวันนี้มีท่านผู้อ่านแนะนำเว็บวีดิโอคุณภาพดีมาอีก 1 เว็บ ผมดูแล้วดีจริงจึงขอนำมาแนะนำ ขอบคุณท่านผู้แนะนำมากครับ
เว็บนี้ครับ: http://www.engvid.com/

ผมขอแนะนำว่า เมื่อเข้าไปแล้ว ที่แถบบนของหน้า ในท่านคลิกที่
All Lessons
และที่คอลัมน์ซ้ายมือ ท่านจะเห็นคำว่า English Lesson Finder
ให้ท่านคลิกเลือก ดังนี้
1. ระดับ Beginner, Intermediate, หรือ advanced
2. Topics มีทั้งหมด 15 หัวข้อให้ท่านเลือก
3. Teachers มี 5 คนที่ท่านสามารถเรียนด้วย เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน
4.เสร็จแล้วคลิก Find Lessons

จะมีลิงค์วีดิโอหลายลิงค์แสดงที่กลางหน้า (ตามระดับ, Topic, และครูที่ท่านเลือก) ให้ท่านคลิกเลือกลิงค์ที่ต้องการ อาจจะเริ่มตั้งแต่ลิงค์แรกบนสุดก็ได้
(ตอนคลิกเลือกลิงค์นี้ ผมขอแนะนำให้ใช้วิธี คลิกขวาที่ลิงค์, คลิกซ้าย Open in New Tab หรือ Open in New Window จะดีกว่า, เมื่อดูวีดิโอลิงค์นี้จบแล้ว ก็ close และดูลิงค์อื่น ๆ ถัดไป)
หมายเหตุ:ถ้าวีดิโอไม่ยอมทำงาน ลองแก้ปัญหาโดยดับเบิ้ลคลิกที่จอ
เมื่อดูจบแล้ว ท่านสามารถทำบททดสอบโดยคลิกที่ ? Quiz ที่ใต้จอ

นอกจากนี้ ท่านยังสามารถดูลิงค์วีดิโอที่โพสต์ใหม่ ๆได้ที่ลิงค์นี้ (แต่อาจจะยังไม่มี Quiz)
http://www.twitter.com/siamgold/english-helper

มีวีดิโออีกหลายเว็บที่คล้าย ๆ กับ engvid.com ถ้ายังไม่หมดแรงและมีเวลา ก็
เชิญคลิกดูที่นี่ครับ

แถม
1. American Accent
2. ไฟล์ดี ๆ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมากมายให้ท่านดาวน์โหลดที่ ลิงค์นี้
เมื่อเข้าไปแล้วท่านจะเห็นที่คอลัมน์ซ้ายมือ มี 6 โฟลเดอร์ข้างล่างนี้ให้คลิก
English Language
Activities, Games
Grammar
Idioms
Reading and Writing
Vocabulary- English


ท่านผู้อ่านครับ บางครั้งผมก็รู้สึกเห็นใจท่านผู้อ่านที่บ่นมาว่า บทเรียนในบล็อกนี้มีเยอะจัด จนไม่รู้ว่าควรจะเลือกเรียนตรงไหนดีและให้ผมแนะนำ คำตอบสั้น ๆ ของผมก็คือ ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม ท่าน ลองคลิกดูที่ลิงค์นี้ก็ได้ครับ อาจจะมีประโยชน์บ้าง

ขอให้ทุกท่านพบกับความสุขและความก้าวหน้าในการเรียนภาษาอังกฤษนะครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้หลากหลายจากเว็บนี้ ไม่ว่าจะเป็น Grammar, Vocabฯ, การออกเสียง ฯลฯ

Learn English กล่าวว่า...

Hi. I am the creator of engVid and run the site. Thanks for this review of the site (I translated it through Google). Glad you are finding the site useful and that you are sharing it with others. Thanks again, and keep watching for new material on engVid in the near future.