วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

[1408] เรียนภาษาอังกฤษกับ cartoon – story

สวัสดีครับ
ในบรรดาไฟล์เรียนภาษาอังกฤษทั้งหลายที่ผมนำมาฝากท่านในบล็อกนี้ ถ้าถามความรู้สึกส่วนตัวว่าผมชอบไฟล์ใดมากที่สุด ขอตอบว่าผมชอบไฟล์ที่เป็น story หรือ fiction ครับ เพราะว่า story สนุก เข้าใจง่าย มีตัวแสดงที่ทำให้เราอยากติดตาม เมื่อเราตามไปเรื่อย ๆ เพราะอยากรู้เนื้อเรื่อง เราก็จะได้ทักษะด้านภาษาเข้ามาด้วย ยิ่งถ้า story บวกด้วยภาพสวย ๆ, เสียง, ภาพเคลื่อนไหว เช่น การ์ตูน หรือวีดิโอ ก็ยิ่งทำให้การเรียนภาษาอังกฤษจาก story ได้ผลมากขึ้น

ท่านใดยังไม่เคยเข้าไปดู ผมขอแนะนำครับ

[1] ไฟล์มีเนื้อเรื่องให้อ่านขณะชม Video - Cartoon
[1407] ดูการ์ตูนพูดเป็นภาษาอังกฤษ พร้อม subtitle
[1392]รวม ด/ล ไฟล์ Flash เพื่อการเรียนภาษาอังกฤษ

[2] ไฟล์มีเนื้อเรื่อง + ภาพ + เสียง
[1374]ด/ล 'audio book' หลายร้อยเล่ม [ชุดที่ 4]

[3] ไฟล์มีเนื้อเรื่องอย่างดียว แต่ง่ายและสนุก ชวนอ่าน
[1207]ดาวน์โหลดหนังสืออ่านนอกเวลาภ.อังกฤษ 180 เล่ม
[1382]Ancient Chinese Stories(คลิกดูคำแปลได้ทุกคำ)
[1308] มาฮากันหน่อยครับ (โจ๊ก 40 เรื่อง)
[1250]อ่านและฟัง “กามนิต” ไทยและอังกฤษ ฉบับสมบูรณ์
[1248] อ่านนิทานอีสป แปลศัพท์ทุกคำ แค่ดับเบิ้ลคลิก


สำหรับวันนี้ ผมมีมาให้อีก 1 ชุด เป็นไฟล์มีเนื้อเรื่องให้อ่านขณะชม Cartoon
แหล่ง: http://englishtips.org/index.php?newsid=1150801473
แต่ละไฟล์มีขนาดประมาณ 5-6 MB เมื่อดาวน์โหลดและแตกไฟล์แล้วเปิดด้วย IE ได้เลยครับ

flashadv_20.zip
flashadv_19.zip
flashadv_18.zip
flashadv_17.zip
flashadv_16.zip
flashadv_15.zip
flashadv_14.zip
flashadv_13.zip
flashadv_12.zip
flashadv_11.zip
flashadv_10.zip
flashadv_9.zip
flash_stories_8.zip
flash_7.zip

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: