วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

[1307] แนะนำเว็บ watch-series.com

สวัสดีครับ
วีดิโอในอินเทอร์เน็ตช่วยทำให้เราเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างสนุกสนาน และได้ผลอย่างรวดเร็ว ในบล็อกนี้ ผมได้รวมเว็บวีดิโอที่ลิงค์นี้
-วีดิโอ-

เมื่อเราดูหนังเสียงภาษาอังกฤษและสนุก เป็นความสนุกซึ่งเกิดจากการที่เราดูด้วยตาและรู้เรื่อง แต่ในที่นี้นอกจากความสนุกแล้วเรายังต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอีกด้วย ผมจึงเห็นว่าเราควรนำสมาธิไปจับไว้ที่หูให้แน่น ๆ พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ในการดูหนังเราจะต้องใช้หูพอ ๆ กับที่ใช้ตา เพราะมิฉะนั้น เราอาจจะรู้เรื่อง แต่เป็นการรู้เรื่องจากตาดู มิใช่จากหูฟัง

ในกรณีอย่างนี้ หลายคนที่ติด UBC อาจจะพอสังเกตได้ คือเราอาจจะใช้ตาดูภาพยนต์และอ่าน subtitle ภาษาไทย และฟัง soundtrack และก็สนุก-รู้เรื่อง แต่ถ้าเราใช้หูทำงานน้อยเกินไป เราอาจจะได้ยินตัวเองบ่นว่า ดูหนังฝรั่งใน UBC มาตั้งนานแล้ว ทำไมยังฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เราใช้คำว่า ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เราก็ดูรู้เรื่อง เพราะการรู้เรื่องมาจากการดูมากกว่ามาจากการฟัง

เพราะฉะนั้นในการฝึกภาษาอังกฤษจากหนัง เราต้องฟังให้รู้เรื่อง พร้อม ๆ ไปกับดูให้รู้เรื่อง อย่าดูรู้เรื่องอย่างเดียว ถ้าจะฝึกภาษาอังกฤษกับช่อง UBC บางทีเราอาจจะต้องใช้เทปกาวแปะแถบกระดาษเล็ก ๆ ที่จอเพื่อบัง subtitle ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เราฝึกให้เกิด listening skill อย่างจริงจังมากขึ้น

วันนี้ผมมีอีก 3 เว็บมาแนะนำ ทุกเว็บมีหนังประเภทต่างๆให้ท่านดูและฟัง ขอให้ท่านเลือกเรื่องที่ท่านชอบ ซึ่งจะทำให้ท่านดูและฟังอย่างสนใจได้นาน ๆ

(ถ้าเน็ตช้าทำให้ดูและฟังได้ไม่คล่อง อาจจะต้องดาวน์โหลดให้เสร็จเสียก่อนแล้วจึงค่อยคลิกดูและฟัง
คลิก: 4 วิธีในการดาวน์โหลดวีดิโอจากเว็บ

watch-series.com
watch-movies.ro
13-places-to-watch-tv-online-for-free

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

2 ความคิดเห็น:

aomsin♡。 กล่าวว่า...

ชอบมากเลยค่ะ

ปกติชอบดูซีรีส์อยู่แล้ว

แบบนี้ทำให้ฝึกภาษาอังกฤษดีขึ้นไปอีกค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

please watch online series here http://www.watch-series.com/