วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

[1292] แนะนำ Site of the Day (จาก refdesk.com)

สวัสดีครับ
http://www.refdesk.com/ เป็นเว็บขนาดมหึมาที่รวมรวมความรู้ / เว็บ / ลิงค์ คุณภาพดีไว้มากมาย สามารถใช้เป็นแหล่งความรู้ที่อ้างอิงได้

เมื่อท่านเข้าไปแล้วอาจจะงงเล็กน้อยเพราะสิ่งที่เว็บมีให้นั้นช่างมากมายจริง ๆ

เพื่อความสะดวกผมขอชักชวนให้ท่านดูอย่างนี้ครับ
1.ดูไปทีละคอลัมน์ ท่านจะเห็นว่าที่ Homepage มีทั้งหมด 3 คอลัมน์ คือ ซ้าย – กลาง – ขวา ให้ท่านเริ่มดูที่คอลัมน์ซ้าย ทีละบรรทัด จากบนลงล่าง ทำจนครบ 3 คอลัมน์ อาจจะหมายตาหรือทำ Bookmarks/Favorite ลิงค์ที่ชอบใจไว้เลยก็ได้ 
2 ไปที่ Site Map และดูโครงสร้างเนื้อหาโดยรวมของเว็บ
3. ไปที่ Top 15 REFDESK Pages และดูว่ารวมลิงค์ใดที่ท่านชอบใจเป็นพิเศษ

สำหรับผม ชอบรวมลิงค์ Site of the Day มากเป็นพิเศษ เพราะว่าทุกวันเขาคัดเลือกเว็บที่น่าสนใจสำหรับคนทั่วไปมาเสนอเป็น Site of the Day และให้คำอธิบายสั้น ๆ ถ้าเว็บใดเราสนใจเป็นพิเศษก็คลิกเข้าไปดูได้ และเขายังได้รวมรวม Site of the Day รายเดือนไว้ด้านล่างให้เราคลิกเข้าไปค้นดู ผมอยากจะบอกว่า ถ้ามันตรงกับประเภทที่เราสนใจ เว็บที่เขานำมาแนะนำมักไม่ทำให้เราผิดหวัง ท่านทำ Bookmarks/Favorite ไว้เลยครับ

จึงขออนุญาตพูดอีกครั้งหนึ่งว่า ถ้าเราพยายามฝึกอ่านภาษาอังกฤษให้คล่อง ความรู้และข้อมูลข่าวสารทั้งโลกก็อยู่ข้างหน้าเราเพียงแค่เปิดคอมฯต่อเน็ตก็เจอแล้ว
.... ภาษาอังกฤษมีประโยชน์อเนกอนันต์ครับ...

ศึกษาเพิ่มเติม เว็บอื่น ๆ ที่คล้าย refdesk.com: คลิก

พิพัฒน์
https://www.facebook.com/En4Th/   

ไม่มีความคิดเห็น: