วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

[1222] แนะวิธีเข้าขุมทรัพท์ 4shared.com อีกครั้ง

สวัสดีครับ
ที่ 2 ลิงค์นี้
[281]ดาวน์โหลดหนังสือดี & ฟรี ที่เพิ่งวางตลาด
[1204]หนังสือที่มีให้ ด/ล ในบล็อกนี้ ผมหามาจากไหน?
ผมได้แนะนำ 2 เว็บยักษ์ใหญ่ที่มีหนังสือ และ software เพื่อศึกษาภาษาอังกฤษจำนวนมหาศาลให้ท่านดาวน์โหลด

และในหลายเว็บที่ผมแนะนำไว้ใน 2 ลิงค์นั้น เว็บที่ใช้ง่ายที่สุดก็คือ 4shared.com เพราะ มีหนังสือเรียนภาษาอังกฤษเยอะจริง ๆ ดาวน์โหลดง่าย ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องใส่ password ตอนแตกไฟล์ zip ฯลฯ สะดวกจริง ๆ ครับ

ผมเคยแนะนำวิธีใช้ 4shared.com ไว้บ้างแล้วที่ลิงค์นี้
[1159] เข้าชมขุมทรัพย์หนังสือฟรี- อีกครั้ง

วันนี้ขอแนะนำอีก 1 วิธีครับ ก็คือว่า

1.เมื่อคลิกเข้าไปที่หน้า Search ของเว็บ http://search.4shared.com/network/search.jsp แล้ว ให้คลิกที่ แสดงตัวเลือกการค้นหา >>

2.จุดที่ผมขอชวนให้ท่านสนใจเป็นพิเศษ คือ Type of a file: เพราะเราสามารถกำหนดชนิดของไฟล์ที่เราต้องการค้นหา โดยหนังสือส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปไฟล์ pdf เพราะฉะนั้น หากพิมพ์คำที่เราคิดว่าน่าจะเป็นชื่อของหนังสือลงในช่อง ชื่อแฟ้ม และเลือก pdf ในช่อง Type of a file: เราก็จะได้หนังสือมากมายตรงตามที่เราต้องการ ไม่ต้องไปเสียเวลาไล่ดูไฟล์อื่น ๆ

ข้างล่างนี้ ผมทดลองค้นหาหนังสือประเภทต่าง ๆ ที่เป็นไฟล์ pdf ท่านลองคลิกเข้าไปดูได้เลยครับ
[1] dictionary
[2] grammar
[3] TOEFL
[4] Vocabulary
[5] TOEIC
[6] English conversation
[7] English speaking
[8] reading comprehension
[9] English test
[10] English writing
[11] story
[12] picture dictionary
[13] Penguin readers
[14] idioms
[15] Cambridge
[16] Oxford
[17] Longman
[18] COBUILD
[19] Webster
[20] how-to
[21] phrasal verbs
[22] basic English
[23] Easy English
[24] fun English
[25] "English for"
[26] "vocabulary for"

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: