วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

[1157] อ่าน – ดาวน์โหลด Indian Fairy Tales

สวัสดีครับ
ตอนผมเป็นเด็ก ผมชอบอ่านเทพนิยาย ซึ่งมีทั้งของไทยและฝรั่ง บางเรื่องก็ให้คติ และบางเรื่องก็กระตุ้นจินตนาการ เวลานี้เมื่อมองย้อนหลังผมรู้สึกว่า ทั้งคติการดำเนินชีวิตและจินตนาการเป็น 2 สิ่งที่ดีมากที่เด็กควรได้รับตั้งแต่วัยเยาว์ เทพนิยายหรือนิทานซึ่งมีเนื้อหาที่แสนจะเรียบง่ายแต่ให้คติในการดำเนินชีวิต จะช่วยกล่อมเกลาให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี ส่วนจินตนาการก็เป็นเรื่องจำเป็นครับ เพราะชีวิตที่ขาดจินตนาการนั้นมันแห้งแล้งเกินไป

การให้เด็กได้อ่านเทพนิยายหรือนิทานที่ดี จึงเป็นประโยชน์ดังที่ผมว่ามานี้แหละครับ

ผมไปพบเทพนิยายของอินเดีย ชื่อ Indian Fairy Tales แม้ว่าเนื้อเรื่องออกจะดูโบราณ ๆ แต่เมื่ออ่านดูแล้วรู้สึกว่าดีสำหรับเด็ก และสำหรับผู้ใหญ่ผมก็ยังรู้สึกว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ไม่น้อย

ลองดาวน์โหลดไปอ่านดูซีครับ คลิก
หรือลิงค์นี้ก็ได้ซึ่งไฟล์มีขนาดเล็กลง ดาวน์โหลดได้ง่ายหน่อย คลิก

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคะ

เจอเว็บอาจารย์แล้ว ติดหนึบยิ่งกว่าตังเมค์
เป็นแฟนประจำแล้วค่ะ..ต้องเข้าทุกวัน..

ขอให้มีความสุขมมากๆ นะคะ
รักษาสุขภาพด้วย