วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

[870] test แกรมมาร์ & vocab ตามความเก่งของเรา

สวัสดีครับ
ผมไปพบเว็บหนึ่ง เขามีแบบทดสอบ grammar และ vocabulary ให้เหมาะกับความสามารถของเรา คือเมื่อเราทำ test:

-ถ้าทำถูก เขาจะบอกว่า CORRECT
-ถ้าทำผิดบ่อย ๆ เขาจะเอาข้อสอบข้อเดิมมาให้เราทำซ้ำ และเปลี่ยนเอาข้อสอบใน level ที่ต่ำกว่ามาให้เราทำ
-แต่ถ้าทำถูกบ่อย ๆ เขาจะเอาข้อสอบใน level ที่สูงกว่ามาให้เราทำ
- ข้อสอบ Grammar มี 5 Level, ส่วนข้อสอบ vocabulary มี 60 level รวมประมาณ 12,000 คำศัพท์

คลิกหน้านี้เพื่อเล่น http://freerice.com/category
เมื่อเข้าไปแล้ว...
ถ้าจะทดสอบคำศัพท์ให้คลิก English Vocabulary 
ถ้าจะทำแกรมมาร์ให้คลิก English Grammar

ขณะที่กำลังเล่น...
-ถ้าต้องการฟังคำอ่านของศัพท์คำต้น ก็คลิกที่รูปลำโพงขวามือ
[ถ้าท่านใช้ Browser IE และคลิกแล้วไม่มีเสียง ลองใช้ google_chrome   หรือ firefox แล้วกันครับ น่าจะมีเสียง]

-ให้สังเกตว่าเมื่อทำข้อสอบไปเรื่อย ๆ ที่บรรทัดล่างจะมีข้อความตามตัวอย่างข้างล่างนี้
Level: …  คือบอกว่าความยากของ level ที่เรากำลังทำเป็น level ที่เท่าไร
Best Level: … คือ level ที่เราทำได้ดีที่สุดเป็น level ที่เท่าไร
Change Level คือถ้าต้องการจะเปลี่ยน Level ด้วยตนเองก็คลิกที่นี่
Re-Start ถ้าต้องการจะเริ่มต้นทำใหม่ก็คลิกที่นี่

ถ้าต้องการทำวิชาอื่น ๆ ก็คลิกที่นี่
http://freerice.com/category

ต้องการทราบรายละเอียดอื่น ๆ ของเว็บนี้ คลิกที่นี่
http://freerice.com/about/faq

เข้ามาเล่นเว็บนี้บ่อย ๆ ท่านจะเก่ง vocab และ grammar ขึ้นโดยไม่รู้ตัว อย่างที่ผมบอกแล้ว เขาจะจัดข้อสอบมา Test ให้เหมาะสมกับความสามารถของเรา ถ้าเราทำผิด เขาก็จะเอาข้อสอบที่เราทำผิดนั้นมาให้เราทำซ้ำ จนเราจำได้ และทำถูกต้อง และเขาก็จะเอาข้อสอบที่สูงขึ้น – ยากขี้นมาให้เราทำ เหมือนให้เราขึ้นบันไดทีละขั้น ๆ ถ้าเราทำไปเรื่อย ๆ ก็จะทำได้ดีขึ้น – สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ

เว็บนี้น่าสนใจทีเดียวครับ

พิพัฒน์
GemTriple@gmail.com

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองเข้าไปแล้วค่ะ เป็นเว็บที่ดีจริงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบคุณมากๆค่ะ ที่แนะนำ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกว่าเวปจะปิดไปแล้วน่ะค่ะ

pipat - blogger กล่าวว่า...

ขอบคุณครับที่แจ้ง ผมแก้ไขแล้ว ช่วยบอกด้วยนะครับว่า ตอนนี้คุณเข้าเว็บนี้ได้หรือเปล่า